SevenStars Holdings

Sản phẩm

Cafe Bourbon

Đơn giá:
Mã sản phẩm: CFBB

Mô tả sản phẩm:

Bourbon là một loại giống cây cà phê quan trọng và được biết đến rộng rãi trong ngành cà phê. Nó được tạo ra từ các cây cà phê Typica và đã trở thành một giống độc lập. Hương vị của Bourbon thường có sự cân bằng giữa đắng và ngọt, với hương thơm đặc trưng của caramel, sô cô la và trái cây. Cà phê Bourbon thường được xem là loại cà phê cao cấp và được sử dụng trong việc pha chế các đồ uống cà phê đa dạng, bao gồm cả Espresso và các phương pháp pha truyền thống khác như phin và Chemex.


 

Màu sắc :
Kích thước :
Hotline : 0913113341
Chia sẻ sản phẩm:

Đặc điểm địa lý - xuất xứ

  • Từ đảo Bourbon, cây cà phê Bourbon đã được đưa đến và trồng ở nhiều quốc gia khác trên thế giới, như Brazil, Guatemala, El Salvador, Costa Rica và Việt Nam. Mỗi nơi trồng cà phê Bourbon có đặc điểm địa lý, khí hậu và môi trường nuôi trồng riêng, tạo ra những đặc trưng hương vị riêng biệt.
  • Cây cà phê Bourbon phát triển tươi tốt ở độ cao 1.100m (có thể đến 2.000m) so với mực nước biển. So với giống cà phê Typica thì cafe Bourbon cho năng suất cao hơn từ 20- 30% (chất lượng cà phê thì tương tự)

Hình dáng hạt:

  • Cây cà phê Bourbon có lá nhỏ, trái cà phê cứng và hình dạng tròn, Hạt của café Bourbon khá nhỏ và tròn so với những giống khác, tuy nhiên độ đặc bên trong hạt cao khiến nó trở nên nặng hơn vẻ bề ngoài.

Màu sắc

  • Trái Bourbon khi chín có thể là màu đỏ, màu cam và màu vàng tùy chủng loại (quả màu đỏ hoặc vàng là phổ biến). Hạt cà phê Bourbon thường có màu sắc đậm và đẹp. Màu của hạt cà phê Bourbon thường là nâu đậm hoặc nâu đen

Hương vị

  • Cây Bourbon có xu hướng giàu vị ngọt, vì là giống cà phê có hàm lượng tính axit hữu cơ phong phú nên nó có hương vị phức tạp và tinh tế khi đan xen một chút chua thanh (độ chua ít hơn Typica), 

Những đặc điểm độc đáo:

  • Bourbon được trồng tại Đà Lạt được đánh giá là dòng cà phê có giá trị cao nhất Việt Nam và có chất lượng hương vị sánh ngang với cà phê ngon nhất thế giới hiện nay. Đây cũng được xem là loại cà phê quý hiếm, ở Đà Lạt hiện chỉ còn khoảng 500 cây (theo tổng hợp của các chuyên gia cà phê Việt Nam và Nhật Bản).