SevenStars Holdings

Sản phẩm

Cafe Cherry

Đơn giá:
Mã sản phẩm: CFCR

Mô tả sản phẩm:

Cafe Cherry hay cà phê mít thuộc họ Thiến Thảo và có tên khoa học là Coffea Liberica hay Coffea Excelsa. Loại cà phê này có thể sinh trưởng và phát triển trong nhiều loại khí hậu và cũng có khả năng kháng sâu bệnh rất tốt. Tuy vậy chúng hiếm khi được trồng do độ chua cao nên chỉ chiếm 1% trong tổng số lượng cà phê tiêu thụ trên thế giới. Cà phê Cherry có giá cả khoảng 250.000/kg. Loại cà phê này thường được các nước phương Tây ưa chuộng vì họ thích vị chua khi uống cà phê.
 

Màu sắc :
Kích thước :
Hotline : 0913113341
Chia sẻ sản phẩm:

Cà phê Cherry là gì, đặc điểm và các loại hiện có ở thị trường Việt Nam

Đặc điểm địa lý - Xuất xứ:

  • Cà phê Cherry khi ở thị trường Việt Nam không được trồng nhiều tại các vùng đại ngàn như Buôn Ma Thuột hay Đắk Lắk mà lại được trồng chủ yếu tại Kon Tum, Gia Lai và Nghệ An. Việc trồng như vậy nhằm tối ưu hóa diện tích do những tỉnh này thích hợp cho việc trồng cây công nghiệp nhưng lại bất ngờ không thích hợp trồng cà phê.

Cà phê cherry 1kg - Cung Cấp Cà Phê Giá Sỉ

Hình dạng hạt:

  • Hạt cà phê cherry có hình dạng tròn hoặc hình oval, tùy thuộc vào loại cà phê. Chúng thường có kích thước nhỏ hơn hạt cà phê đã được rang xay. Hạt cà phê cherry có vỏ bên ngoài, màu sắc thay đổi từ xanh đến đỏ tùy thuộc vào mức độ chín.
  • Hình dạng hạt cà phê cherry có thể có sự biến đổi nhất định, ví dụ như hạt có hình dạng lệch lạc hoặc không đều. Điều này phụ thuộc vào các yếu tố như phương pháp trồng, loại cây cà phê và quá trình phát triển của quả cherry. Mặc dù có sự biến đổi về hình dạng, nhưng hạt cà phê cherry thường có một hình dạng tổng thể cân đối và đẹp mắt.

 

Màu sắc hạt:

  • So với những giống cà phê khác cùng họ thì hạt cafe Cherry có màu vàng bóng tự nhiên và có hình dạng bầu dục. Hàm lượng cafein của chúng cũng tương đối thấp, chỉ 2%. Hàm lượng này nếu so với Robusta thì thấp hơn nhưng nếu so với Arabica thì lại cao hơn.

Hương vị:

  • Hương vị của cà phê Cherry có những nét đặc trưng rất riêng mà không thể kiếm tìm ở bất kỳ loại cà phê nào khác. Hương thơm thoang thoảng tựa hương mít hòa quyện cùng vị chua nhè nhẹ mang tới cho người uống một cảm giác khó miêu tả bằng lời. Phái nữ thường bị thu hút bởi cafe Cherry bởi lẽ nó không đắng gắt mà chỉ nhè nhẹ, quyến rũ. Người ta thường trộn Cherry coffee cùng các loại khác như cà phê chè hay cà phê vối để tạo nên những hương vị khác nhau và mới mẻ. 
  • Người Việt Nam thường chuộng các loại cà phê có vị đắng nên hầu như rất hiếm người uống được cà phê mít nguyên chất. Tuy nhiên, nếu bạn không quá thích sự đắng gắt của các loại cà phê thường gặp thì bạn có thể thử trộn chúng với cà phê mít để làm dịu đi vị đắng và nâng cao hương vị của tách cà phê.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Cà phê Arabica có thể được sử dụng và pha chế theo nhiều phương pháp khác nhau như Espresso, phin, pha phin sứ (Pour-over), French Press và Cold Brew. Bạn có thể tùy chọn phương pháp phù hợp với thiết bị và sở thích cá nhân của mình để tận hưởng hương vị đậm đà và hương thơm ngon của cafe Cherry.

Những đặc điểm độc đáo:

  • Tuy có nhiều ưu điểm là vậy, café Cherry vẫn chỉ chiếm khoảng 1% tổng sản lượng cà phê thu hoạch hằng năm. Tại thị trường Việt Nam, cafe Cherry nhờ vào sự đặc biệt của mình mà cũng tự tạo nên một vị thế riêng.
  • Giống cà phê này được nhiều người lựa chọn nhờ khả năng chống chịu với điều kiện thời tiết khắc nghiệt tốt và khả năng chống sâu bệnh cao. Vì khả năng chịu hạn tốt mà giống cà phê Cherry này thường được dùng làm gốc ghép cho các giống cà phê khác có sức chịu hạn kém hơn.