SevenStars Holdings

Sản phẩm

Cafe Peaberry

Đơn giá:
Mã sản phẩm: CFPB

Mô tả sản phẩm:

Bên cạnh những cái tên quen thuộc như Moka, Typica, Bourbon thì Culi hay còn được biết với tên Peaberry (tiếng Tây Ban Nha gọi là Caracol). Cũng là một cái tên thường gặp. Cafe Peaberry cực kỳ phổ biến trong số những người sành cà phê, và chúng thường đắt hơn so với các loại cà phê trên thị trường.

Thuở ban đầu, khi chưa ai biết hạt cà phê Peaberry là gì, các hạt cafe với đặc điểm bị đột biến 1 nhân sẽ bị xem như bị hư và bị loại bỏ. Lý do mà các nghệ nhân rang xay cà phê quyết định gạt bỏ những hạt Culi này là bởi khi rang bằng phương pháp thông thường, hạt Culi sẽ làm giảm chất lượng của toàn bộ mẻ cafe. Bằng một cách ngẫu nhiên nào đó mà cuối cùng hạt Culi cũng được phát hiện và công nhận. Hiện nay, chúng là một trong những loại cafe thượng hạng với hương vị đặc biệt.

 

Màu sắc :
Kích thước :
Hotline : 0913113341
Chia sẻ sản phẩm:

Có gì hấp dẫn ở hạt cafe 1 nhân: cà phê Culi? - USS - Máy Rang Cafe

Đặc điểm địa lý - xuất sứ:

  • Theo các tài liệu nghiên cứu cho thấy, có khả năng hạt cà phê Culi – Peaberry xuất phát từ hạt cafe Cherry đơn. Theo cách bình thường, hạt cafe này được phát hiện trong quá trình chế biến và phân loại.
  • Hiện nay các nước sản xuất cafe lớn như: Tanzania, Kenya, Brazil và cả Việt Nam sản xuất loại cafe này. Tuy nhiên, tại các nước này không thể tạo ra dòng cafe Culi – Peaberry với sản lượng cao. Trái lại, tại đó họ chỉ tập trung vào việc tuyển chọn hạt cafe Peaberry. Việc tuyển chọn này cũng đa số được tiến hành thủ công. Vì vậy hạt Culi- cũng thường hiếm và đắt đỏ.

.

Hình dạng hạt:

  • Nhìn bề ngoài, bạn hoàn toàn có thể nhận biết được đâu là cà phê Peaberry và đâu là cafe thường. Hạt cà phê bình thường có hình dáng dài và dẹp. Trong khi đó, hạt cafe Culi-Peaberry lại có hình dáng bầu tròn tương tự như viên bi. 

Màu sắc hạt:

  • Màu sắc của cà phê Culi thường là màu nâu đậm, thường có sắc tối hơn so với một số loại cà phê Arabica khác. Màu của cà phê Culi phụ thuộc vào mức độ rang và chế biến của hạt. Quá trình rang sẽ tạo ra màu sắc khác nhau, từ nâu đậm đến nâu đen.
  • Cà phê Culi thường có một màu sắc đồng đều và thường xuyên trên toàn bộ lô cà phê. Màu nâu đậm của cà phê Culi tạo ra sự hiện diện mạnh mẽ và đậm đà trong tách cà phê, tạo cảm giác hấp dẫn và đầy quyến rũ.

Hương Vị:

  • Do cấu tạo đặc biệt nên hương vị của cà phê Culi có nét rất riêng. Cafe Culi được cho là có độ axit mạnh và hương thơm aroma tốt hơn so với những chủng loại cafe khác.
  • Với sản lượng chỉ chiếm khoảng 5% trong mỗi mùa vụ nên cà phê Culi tương đối hiếm và có giá trị. Hàm lượng caffeine trong hạt Culi – Peaberry cao hơn rất nhiều và khi pha với nước sẽ cho màu đen tuyền sóng sánh thay vì màu nâu đậm. 

Hướng dẫn sử dụng:

  • Tuỳ theo cách thưởng thức, bạn có thể chọn mua cà phê Culi 100%. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn cafe Culi cùng với các loại khác như Robusta và Arabica theo tỉ lệ 1:1. Nếu bạn thích hương vị của cà phê Culi thì có thể chọn tỉ lệ 3:2.
  • Tất cả những điểm khác biệt của hạt cà phê Culi khiến chúng trở thành một trong những loại cafe đẳng cấp. Culi được phát triển trên cùng một giống cây Robusta và Arabica. Tuy nhiên, do cấu tạo đặc biệt, phương thức rang và nhiệt độ rang của chúng cũng khác tạo nên một hương vị độc đáo.

Những đặc điểm độc đáo:

  • Với sản lượng chỉ chiếm khoảng 5% trong mỗi mùa vụ nên cà phê Culi tương đối hiếm và có giá trị. Hàm lượng caffeine trong hạt Culi – Peaberry cao hơn rất nhiều và khi pha với nước sẽ cho màu đen tuyền sóng sánh thay vì màu nâu đậm. Có thể nói, những đặc điểm trên đã góp phần tạo nên một hương vị cafe Culi thách thức độ mạnh của cả những người đam mê cà phê.