SevenStars Holdings

Sản phẩm

Cafe Robusta

Đơn giá:
Mã sản phẩm: CFRT

Mô tả sản phẩm:

Đây là loại cà phê được trồng thương mại đứng thứ hai trên thế giới. Có tới hơn 39% các sản phẩm cà phê được sản xuất từ cà phê Robusta.

Cà phê Robusta là loại cà phê ưa thích của người Việt Nam, bởi vị đắng đặc trưng của loại này là người uống thấy sảng khoái, tinh thần phấn chấn.

Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê Robusta lớn nhất thị trường cafe thế giới. Robusta chiếm gần 90% diện tích cà phê ở Việt Nam, tập trung chủ yếu tại các tỉnh Tây Nguyên bao gồm Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắc Nông và Lâm Đồng.  

 


 

Màu sắc :
Kích thước :
Hotline : 0913113341
Chia sẻ sản phẩm:

Đặc điểm địa lý - xuất xứ:

  • Robusta được trồng ở độ cao từ 900m trở lên, với khí hậu nhiệt đới nhiệt độ từ 18 - 36 độ C, trồng nhiều nhất ở Việt Nam.

 

Hình dáng hạt

  • Hạt có hình tròn, chính giữa là rãnh sâu và thẳng. Hạt cà phê Robusta có hình dạng tròn hoặc lồi, khá đồng nhất và không có khe rãnh ở giữa như hạt cà phê Arabica. Chúng cũng có kích thước lớn hơn so với hạt cà phê Arabica. Màu sắc của hạt cà phê Robusta thường là màu nâu đậm hoặc nâu đen. Hạt cà phê Robusta cũng có một lớp vỏ bảo vệ, tuy nhiên vỏ này thường dày và khá chắc chắn hơn so với hạt cà phê Arabica.


 

Màu sắc:

  •  Rang ở cùng nhiệt độ (Medium): thì Robusta sẽ có màu đậm hơn.

Hương vị:

  • Hàm lượng cafein từ 1.8 -3.5%, nên hương vị rất đậm đà và khá mạnh, ngoài việc giữ tinh thần tỉnh táo, còn có thể tăng nhịp tim, tăng huyết áp. Robusta có vị đắng đặc trưng, vị bùi béocủa hạt cà phê thơm

Hướng dẫn sử dụng:

  • Cà phê Robusta có thể được sử dụng và pha chế theo nhiều phương pháp khác nhau như Espresso, phin, pha phin sứ (Pour-over), French Press và Cold Brew. Bạn có thể tùy chọn phương pháp phù hợp với thiết bị và sở thích cá nhân của mình để tận hưởng hương vị đậm đà và thơm ngon của cà phê Robusta.

Đặc điểm nổi bật:

  • Cà phê Robusta có một số điểm ưu việt như khả năng chống bệnh gỉ sắt, chống sâu bệnh,.. và cho năng suất cao hơn cà phê Arabica. Do đó, chi phí trồng Robusta tương đối thấp. Tuy nhiên, cũng có một số mặt hạn chế khi trồng loại cà phê này. Robusta không có khả năng chịu đựng điều kiện thời tiết hạn hán kéo dài, chịu lạnh kém nên sản lượng của cà phê Robusta không được ổn định như cà phê Arabica.