SevenStars Holdings

Sản phẩm

Cafe Typica

Đơn giá:
Mã sản phẩm: CFTC

Mô tả sản phẩm:

Arabica Typica – hay còn gọi là cafe moka – là một trong những giống cafe lâu đời nhất trên thế giới. Arabica Typica sở hữu vị ngọt và hương vị thuần chủng khiến typica rất được ưa chuộng. Đây là một thành phần chính tạo nên mùi vị phong phú của những dòng cafe espresso ngon.

Màu sắc :
Kích thước :
Hotline : 0913113341
Chia sẻ sản phẩm:

Đặc điểm địa lý

  • Cà phê Typica có xuất xứ từ Ethiopia, nơi được coi là quê hương của cà phê Arabica. Loại cà phê này đã được trồng và phát triển từ thế kỷ thứ 16 và sau đó lan rộng sang các quốc gia khác trên thế giới. Cà phê Typica đã được trồng ở nhiều khu vực, bao gồm Trung Mỹ, Nam Mỹ, Châu Phi và một số khu vực của Châu Á.
  • Cây chỉ sinh trưởng ở độ cao từ 1500m trở lên và khó trồng bởi sức chống chịu sâu bệnh rất kém, đòi hòi điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng phải cực kỳ thuận lợi. 

Hình dáng hạt

  • Cây cà phê Typica có kích thước trung bình, lá mỏng và trái cà phê có hình dạng mặt phẳng và dài. So với Bourbon, quả của Typica dài hơn và bắt mắt hơn. Hạt cà phê Typica có hình dạng oval, với một đầu nhọn và một đầu tròn. Chúng có kích thước lớn hơn so với một số loại cà phê Arabica khác. Hạt cà phê Typica cũng có một lớp vỏ mỏng bảo vệ, giúp bảo quản chất lượng của hạt trước khi được rang xay.

Màu sắc

  • Rang ở cùng nhiệt độ (Medium): Cà phê rang ở màu nâu vừa đạt đến sự cân bằng giữ khẩu vị phong phú và mượt mà

  • Màu sắc của hạt cà phê Typica thường là xanh dương đậm hoặc xanh lá cây đậm, tùy thuộc vào mức độ chín của quả cherry.

 

Hương vị:

  •  Do đặc tính di truyền mà trong hạt cà phê Typica chứa nhiều acid malic cho vị chua giống táo, cộng với vị ngọt ngào và vị đắng dịu nhẹ - tất cả tạo nên một tổng thể hài hòa với hương thơm ngất ngây và quyến rũ chỉ riêng Typica mới có.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Cà phê Typica có thể được sử dụng và pha chế theo nhiều phương pháp khác nhau như Espresso, phin, pha phin sứ (Pour-over), French Press và Cold Brew. Bạn có thể tùy chọn phương pháp phù hợp với thiết bị và sở thích cá nhân của mình để tận hưởng hương vị đậm đà và thơm ngon của cà phê Typica.

 

Đặc điểm nổi bật:

  • Tóm lại, các cây cà phê thuộc giống Typica có khả năng cho hạt cà phê chất lượng cốc cao, nhưng hiệu quả kinh tế tương đối thấp. Nhiều giống con đã được lại tạo ra với hy vọng khắc phục những vấn đề này. Chính vì những đặc tính này mà năng suất của Typica cho ra rất thấp, cộng với kỹ thuật chăm sóc và bảo tồn khá phức tạp nên giống cây này còn lại rất ít và quý hiếm (đặc biệt là giống Typica thuần chủng), do đó giá bán cà phê Typica thường khá cao.